Home » , » Tính toán chi phí làm sân bóng đá cỏ nhân tạo

Kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo tuy không còn mới lạ nhưng vẫn được xem là một trong những hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất, được các nhà đầu tư, kinh doanh ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy chi phí đầu tư sân cỏ nhân tạo được tính toán như thế nào? Bài viết dưới đấy của thegioiconhantao.com.vn sẽ giúp quý khách hàng trả lời câu hỏi ấy.

Chi phí đầu tư làm sân bóng đá cỏ nhân tạo:

1. Chi phí đầu tư cho việc mua cỏ nhân tạo chiếm 30-50%
Thông thường nếu mặt bằng tốt, nền hạ ổn định, ít gập ghềnh, phức tạp thì chi phí dành cho mua cỏ nhân tạo là chi phí chiếm đa số trong dự án kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo. Tuy nhiên vì trên thị trường có rất nhiều loại cỏ nhân tạo khác nhau như: Cỏ nhân tạo cao cấp, cỏ nhân tạo thông dụng, cỏ nhân tạo giá rẻ. Mỗi loại cỏ nhân tạo có những đặc điểm riêng, và tất nhiên giá cả đi cùng chất lượng. Cỏ nhân tạo cao cấp thường có độ bền cao, mềm mại nhưng lại có giá thành đắt, các loại cỏ nhân tạo thông dụng có giá cả vừa phải, chất lượng tốt nhưng kém bền và kém mềm hơn cỏ nhân tạo cao cấp, còn loại cỏ nhân tạo giá rẻ thì phù hợp cho những công trình gần khu trung tâm, đất thuê ngắn hạn. Khi lựa chọn cỏ nhân tạo cho dự án kinh doanh của mình các nhà đầu tư nên lựa chọn, cân nhắc kỹ sao cho phù hợp để tránh gây lãng phí.

Chi phí đầu tư cỏ nhân tạo cho sân bóng

2. Chi phí đầu tư cho việc làm nền hạ chiếm từ 10-15%
Nền hạ là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sân bóng. Nền hạ tốt cho sân có độ bền cao và tạo cảm giác thoải mái, thích thú cho các cầu thủ, giúp thu hút được nhiều khách hàng. Chi phí cho nền hạ chủ yếu là chi phí dùng để mua cát, đá, hạt cao su,… sử dụng để nâng nền, tạo sự ổn định cho nền sân. Để tiết kiệm chi phí, các nhà đầu tư hãy nghĩ đến việc mua các nguyên liệu này từ các địa phương nhỏ, nơi có nguồn nguyên liệu rẻ, dồi dào. Có rất nhiều giải pháp để thi công nền hà cho sân bóng mà các nhà đầu tư nên tìm hiểu. Ngoài ra, nền hạ cho sân bóng đá cỏ nhân tạo còn bao gồm hệ thống thoát nước nên cần đảm bảo được các yếu tố độ dốc, độ chặt và độ mịn.

3. Chi phí đầu tư để lắp đặt cỏ nhân tạo chiếm 15%Đây là khoản chi phí dùng hoàn thiện mặt sân bóng đá cỏ nhân tạo với các công việc: Trải thảm cỏ, dán cỏ, làm viền cỏ trắng, rải cát, rải hạt cao su,…Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và khéo léo nên các nhà đầu tư nên lựa chọn cẩn thận đơn vị thi công cho dự án của mình.

Chi phí đầu tư thi công mặt bằng cho sân bóng


4. Chi phí dành cho hệ thống chiếu sáng từ 5-10%
Vì các sân bóng đá cỏ nhân tạo thu lợi nhuận nhiều nhất ở các trân đấu bóng đá trong khung giờ vàng hoặc buổi tối nên việc xây dựng hệ thống chiếu sáng là điều vô cùng cần thiết. Hệ thông chiếu sáng làm sao đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cả những trận đấu trong thời tiết mưa nhỏ hay mùa lạnh,…Tùy thuộc vào kích thước sân mà lựa chọn loại bóng đén, cột đèn phù hợp.

6. Chi phí đầu tư cho hệ thống lưới chắn bóng 5 – 10%
Hệ thống lưới chắn bóng có nhiệm vụ ngăn không cho bóng ra ngoài trong quá trình thi đấu, vừa tránh mất thời gian nhặt bóng vừa tránh ảnh hưởng đến bên ngoài. Chi phí cho hệ thống lưới chắn bóng thông thường từ 5-10% tùy thuộc loại lưới mà chủ đầu tư lựa chọn.

Chi phí đầu tư hệ thống chiếu sáng, thoát nước và một số chi phí khác cho sân bóng

7. Các khoản chi phí đầu tư khác
Ngoài các khoản chi phí chủ yếu ở trên, khi quyết định đầu tư sân bóng đá cỏ nhân tạo các nhà đầu tư nên tính đến cả những khoản chi phí phát sinh như chi phi san lấp nếu mặt bằng xấu, chi phí xin cấp phép kinh doanh, …

Việc kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo thu lợi nhuận cao nhưng cũng có không ít rủi ro và khó khăn, yêu cầu nhà đầu tư phải sáng suốt lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng. Đến với thegioiconhantao.com.vn để được tư vấn cũng như thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo tốt nhất, tiết kiệm nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VIỆT NAM
- Trụ sở chính: Số 2 - Lô C - Tòa nhà DVN - Ngõ 124 - Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
- Hotline: 0912 399 904
- E-mail: dvnmail@thegioiconhantao.com.vn

Các tin khác

0 nhận xét to "Tính toán chi phí làm sân bóng đá cỏ nhân tạo"

Leave a comment